Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Mỹ phẩm không chỉ có công dụng trong việc làm đẹp như bạn vẫn nghĩ!

Đừng vội vứt đi những mỹ phẩm bạn không muốn dùng nữa vì bạn có thể tận dụng cho những mục đích khác như vệ sinh bàn phím vi tính, đánh bóng đồ đạc, làm dầu gội khô… 



Dầu dưỡng da

Bạn có thể tận dụng dầu dưỡng da để vệ sinh bồn rửa chén bằng thép không rỉ. Bạn chỉ cần nhỏ một giọt dầu dưỡng da lên miếng vải và chà xát bề mặt sàn rồi lau lại một lần nữa với khăn giấy.

Dầu dưỡng da sẽ tạo ra một lớp màng mỏng ngăn mảng bám và cặn xà phòng.

Phấn phủ

Phấn phủ có chứa các hạt muối khoáng hấp thụ độ ẩm. Trước khi bắt đầu luyện tập thể thao hay tập gym, hãy dặm một ít phấn phủ lên các vị trí dễ ra mồ hôi như nách, khuỷu tay và lòng bàn tay.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng phấn phủ làm dầu gội đầu khô. Bạn chỉ cần cho một ít phấn phủ lên tóc để phấn thấm hút dầu và bụi bẩn trên da đầu. Sau đó, bạn hãy chải tóc để bỏ lượng phấn phủ thừa còn lại.

Axeton

Nước rửa móng có chứa axeton có thể được sử dụng để loại bỏ vết bẩn và vết dầu mỡ. Nếu ngón tay của bạn bị dính băng keo, hãy đổ một ít nước rửa móng lên da và chờ khoảng 30 giây rồi rửa sạch tay với nước ấm và xà phòng.

Bạn cũng có thể vệ sinh nền gạch trong phòng tắm hoặc nhà bếp bằng cách pha nước ấm với một chút nước rửa móng để lau nền gạch.

Ngoài ra, bạn có thể loại bỏ vết bẩn trên các món đồ sứ bằng cách dùng miếng vải mềm thấm nước và nước rửa móng để lau.

Dầu gội đầu

Tất cả loại dầu gội đầu đều chứa các thành phần làm mềm và chất panthenol nên bạn có thể tận dụng giặt để giặt quần áo. Nếu bạn giặt đồ lót, đồ len hay lụa bằng dầu gội thay vì bột giặt thông thường thì những trang phục này sẽ bền hơn đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét