Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Những điều thú vị về son môi có thể các chị em chưa biết

Son môi được coi là vật bất ly thân của nhiều chị em phụ nữ. Tuy thân thuộc là thế nhưng có những điều thú vị xoay quanh về chiêc son môi bạn vẫn sử dụng hằng ngày có lẽ chưa nhiều người biết.


Son môi là mỹ phẩm duy nhất còn lưu hành trong thế chiến

Trong Thế chiến thứ II, mỹ phẩm từng bị ngừng sản xuất tại nước Anh để tập trung vào những công tác quân sự. Tuy nhiên, son môi là mỹ phẩm duy nhất không bị hạn chế. Lý do là bởi Thủ tướng nước Anh lúc bấy giờ cho rằng son môi có thể nâng cao tinh thần của những người lính tham chiến, giúp cho quân đội có động lực để chiến đấu hơn.

Son môi có lịch sử từ rất lâu đời

Son môi có lịch sử khoảng 5000 năm trước. Theo lịch sử ghi nhận thì son môi xuất hiện lần đầu tiên ở thời Lưỡng Hà cổ đại. Những thỏi son lúc bấy giờ được làm từ đá màu, họ mài ra thành bột và trộn cùng với nước hoa quả để có màu như ý muốn. Từ đó một thứ mỹ phẩm không thể thiếu trong túi các chị em đã ra đời.Thật thú vị đúng không nào?

Thỏi son đắt nhất hành tinh lên tới 312 tỷ đồng


Thỏi son đắt nhất hành tinh theo ghi nhận đó là thỏi L’Oréal by Chopard Lipstick, thuộc hãng L'Oréal kết hợp sản xuất cùng công ty đồng hồ và trang sức cao cấp Chopart. Sở dĩ thỏi son này có mức giá tới 312 tỷ đồng bởi vỏ ngoài được gắn cả trăm viên hồng ngọc và kim cương. Thỏi son có màu đỏ truyền thống chắc chắn là mơ ước của rất nhiều cô gái trên toàn thế giới đúng không nào?

Trung bình 1 phụ nữ ăn 8kg son trong cả cuộc đời.

Theo 1 nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp thì trung bình trong cả cuộc đời thì 1 người phụ nữ ngốn hết khoảng 7.7 kg son vào bụng. Thật bất ngờ là đàn ông cũng được ăn theo 2.7 kg son môi.

XEM THÊM: Cách làm đẹp đơn giản tại nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét