Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Những nguyên nhân chính gây nám da và tàn nhang!

Nám da hay tàn nhang đều do sắc tố da phân bố không đều, tuy nhiên nguyên nhân gây ra sự sự phân bố sắc tố không đều này rất đa dạng...



Ánh nắng mặt trời

Đây được coi là yếu tố gây nám da hàng đầu, đặc biệt là ở những người có gen di truyền khiến dễ mắc bệnh này. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một số người thường bị nám da vào các tháng mùa hè khi ánh nắng mặt trời mạnh nhất. Vào mùa đông, các sắc tố nám da có xu hướng giảm.

Liệu pháp hormone thay thế

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ mãn kinh dùng liệu pháp hormone thay thế thường dễ bị nám da hơn. Những người dùng liệu pháp hormone thay thế nhưng chỉ nhận hormone estrogen sẽ ít bị nám da hơn.

Kích ứng da do mỹ phẩm

Các loại mỹ phẩm hay liệu pháp bạn đang dùng cũng có thể làm tăng sự sản sinh melanin và làm gia tăng các triệu chứng của bệnh nám da.

Yếu tố di truyền

Những người có gen di truyền hoặc có tiền sử gia đình mắc nám da cũng có nguy cơ bị nám da cao hơn.

Tăng nồng độ progesterone

Phụ nữ mang thai trải qua sự ra tăng hormone estrogen, progesterone và MSH trong suốt tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3 của thai kỳ. Nám da khi mang thai hay còn gọi là chloasma là do tăng nồng độ hormone progesterone chứ không phải do hormone còn lại. Đây là một trong những vấn đề về da mẹ bầu thường gặp.

Để phòng ngừa nám da, những người có nguy cơ cao nên tránh tiếp xúc với ánh nắng và sử dụng thêm biện pháp chống nắng để tránh kích thích sự hình thành của sắc tố da. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ, tránh sử dụng thuốc tránh thai và liệu pháp thay thế hormone nếu có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét