Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Phân biệt nám da và tàn nhang và gợi ý phương pháp điều trị!

Sắc tố da là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, đặc biệt là những ai sống trong khí hậu nhiệt đới nhiều nắng quanh năm. Ánh nắng dù ít hay nhiều cũng gây ảnh hưởng lên sắc tố da, tạo các vết nám hay tàn nhang lên làn da của bạn...




Phân biệt nám da và tàn nhang

Tàn nhang là những đốm tròn, không lồi màu nâu hoặc be trên da. Những đốm này thường xuất hiện nhiều, rõ hơn khi bạn tiếp xúc liên tục với ánh sáng mặt trời và nhạt hơn vào những ngày ít nắng. Tàn nhang đặc biệt phổ biến ở những người có tóc đỏ và nước da trắng. Thậm chí, tàn nhang có thể xuất hiện ở trẻ từ 1–2 tuổi.

Hầu hết tàn nhang ở một người thường đồng đều về màu sắc. Ở những đối tượng khác nhau, tàn nhang sẽ có màu sắc khác nhau, có thể là màu đỏ, vàng, nâu, nâu nhạt hoặc đen.

Nám da là tình trạng da xuất hiện những đốm màu nâu, rám nắng hoặc màu xám nâu trên da mặt, môi, trán và cằm. Bệnh nám da khá phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 20–50 tuổi. Bệnh này ít gặp ở nam giới và phổ biến nhất ở phụ nữ mang thai, đặc biệt là phụ nữ châu Á hay da màu.

Bạn có thể tham khảo phương pháp trị nám da với thuốc thảo dược không kê đơn như sau:

Một số sản phẩm trị nám từ thảo dược có chứa axit kojic giúp làm sáng da bằng cách ức chế sự sản xuất melanin. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm này 2 lần mỗi ngày trong thời gian 2–3 tháng. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn hãy sử dụng sản phẩm có chứa các thành phần giúp làm sáng da khác như arbutin hoặc vitamin C. 3 loại sản phẩm sau đã được chứng minh hiệu quả trong thử nghiệm lâm sàng:
  • SkinCeuticals Advanced Pigment Corrector.
  • SkinMedica Lytera Skin Brightening Complex.
  • Elure Advanced Skin Brightening Technology.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét