Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Có thực sự là bạn đã biết cắt móng tay đúng cách?

Cắt móng tay là một trong những bước vệ sinh cho móng trước khi tiến hành làm đẹp rất phổ biến hiện nay của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, cắt móng tay sai cách có thể gây hại đến sức khỏe không ngờ...


Những sai lầm thường mắc phải khi chăm sóc và vệ sinh móng

Nghệ thuật cắt móng tay và sơn móng ngày càng phổ biến và trở thành một thói quen làm đẹp của các cô gái. Tuy nhiên, trước khi vẽ một bộ móng tay thật đẹp, bạn cần phải biết đến một số sai lầm phổ biến có thể làm hỏng móng tay của mình hoặc thậm chí là gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe...

Cắt lớp biểu bì

Nhiều người làm móng tay chuyên nghiệp vẫn hay mắc phải sai lầm cắt luôn lớp biểu bì khi cắt móng tay cho khách. Việc cắt lớp biểu bì sẽ gây ra nguy cơ rất lớn đối với sức khỏe và làm móng tay giòn dễ gãy vì đây là lớp da bảo vệ móng. Không những thế, lớp biểu bì này khi mọc lại sẽ rất lộn xộn và hoàn toàn làm hỏng hình dáng móng tay của bạn.

Dũa móng theo nhiều hướng

Nhiều người sau khi cắt móng tay thường dũa móng tay từ trái sang phải rồi lại đổi hướng dũa từ phải qua trái. Tuy nhiên, điều này thực sự có thể làm móng xấu, dễ gãy hơn và màu sơn cũng không đều.

Do đó, bạn nên dũa móng theo chuyển động tròn hoặc chỉ dũa theo một hướng để tránh làm hỏng móng tay và tốn tiền hồi phục móng.

Không dùng sơn bóng

Nhiều người nghĩ rằng sơn bóng là không cần thiết và lãng phí thời gian nên thường bỏ qua bước này khi sơn móng tay. Tuy nhiên, một lớp sơn bóng đầu tiên sẽ giúp tăng cường độ bảo vệ của móng và làm cho sơn móng tay có thể bền hơn đến một tuần.

Móng tay của chúng ta có khả năng tiết ra các chất dầu tự nhiên để tránh lớp sơn bám chặt vào móng. Lớp sơn bóng sẽ giúp hạn chế sự tiết dầu và giữ cho lớp màu sơn không bị tróc và sứt mẻ.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét