Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Cọ trang điểm nào tốt hơn? Nên chọn cọ tự nhiên hay cọ nhân tạo?

Cọ trang điểm là dụng cụ không thể thiếu trong túi trang điểm của các nàng. Tuy nhiên, bước chọn cọ cũng khá khó khăn vì cọ cũng rất đa dạng về chất liệu và mẫu mã...



Cọ nhân tạo

Cọ nhân tạo là cọ có lông là từ các chất liệu nhân tạo như nylon, taklon hoặc polyester. Màu sắc của cọ nhân tạo rất đa dạng như trắng, xanh, hồng, đen… nhưng bạn hãy chọn cọ ít màu nhuộm nhân tạo để tốt cho da hơn.

• Ưu điểm: Cọ nhân tạo thường rẻ mà lại đa dạng hơn cọ tự nhiên. Ngoài ra, nét cọ sẽ rất sắc và chính xác. Việc vệ sinh cọ nhân tạo cũng có phần dễ dàng. Một điểm cộng rất lớn nữa là cọ nhân tạo ít gây dị ứng và góp phần bảo vệ động vật vì nhà sản xuất không phải làm hại bất kỳ con vật nào để lấy lông.

• Nhược điểm: Điểm trừ duy nhất là cọ nhân tạo khó tán các mỹ phẩm dạng bột. Vì thế, bạn hãy dùng cọ nhân tạo để tán các mỹ phẩm dạng lỏng như kem nền, má hồng dạng kem hay gel kẻ mắt… Các sợi lông nhân tạo sẽ không hút các sản phẩm dạng lỏng này, từ đó giúp bạn tiết kiệm mỹ phẩm.

Cọ tự nhiên

Cọ tự nhiên làm từ lông các động vật như chồn, sóc và dê và sẽ có màu nâu, xám, đen… giống màu lông con vật cho lông. Cọ tự nhiên sẽ có một số ưu điểm và nhược điểm sau.

• Ưu điểm: Những loại cọ lông tự nhiên có lớp biểu bì có khả năng lấy và tán các sản phẩm trang điểm rất tốt. Dùng cọ tự nhiên sẽ giúp bạn có lớp trang điểm tự nhiên, mịn và đều màu. Lông cọ tự nhiên cũng rất mềm và dịu nhẹ trên da.

• Nhược điểm: Cọ tự nhiên thường mắc hơn cọ nhân tạo và cũng dễ gây dị ứng da hơn. Ngoài ra, việc vệ sinh và bảo quản cọ tự nhiên cũng quá phức tạp. Cọ tự nhiên phù hợp để tán các mỹ phẩm có dạng bột như phấn mắt, phấn phủ, phấn má, bronzer…

Ngoài hai loại cọ kể trên, bạn có thể chọn một số loại cọ pha lông tự nhiên và lông nhân tạo. Đây là loại cọ kết hợp cả ưu và khuyết điểm của cả cọ tự nhiên và nhân tạo. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét