Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Trang điểm như thế nào để không gây hại cho da?

Bạn thích trang điểm mỗi khi đi làm, hẹn hò hay dự tiệc nhưng lại lo lắng mỹ phẩm sẽ gây hại cho da? Mỗi lần bước vào cửa hàng bán mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm, phụ nữ chúng ta đôi lúc bối rối chẳng biết nên chọn loại nào mới an toàn cho làn da nhạy cảm hoặc dễ gặp các vấn đề như dị ứng, nổi mụn… 



Làm thế nào để bảo vệ làn da khi trang điểm?

Luôn tẩy trang kỹ khi về nhà: Bạn hãy nhớ tẩy trang mắt và môi thật kỹ vì mỹ phẩm trang điểm mắt, môi thường bám khá dai. Ngoài ra, bạn đừng quên tẩy trang cả vùng cổ thật sạch. Một làn da không được tẩy trang kỹ sẽ lão hóa rất nhanh đấy.

Giặt cọ thường xuyên: Bạn cần vệ sinh cọ ít nhất một tuần một lần hoặc 2–3 ngày một lần nếu bạn có nhiều thời gian rảnh hơn. Bạn có thể dùng xà phòng kháng khuẩn và nước ấm để giặt cọ hoặc tìm mua một số dung dịch giặt cọ dạng xịt để vệ sinh cọ nhanh hơn.

Rửa mặt trước khi trang điểm: Một gương mặt sạch sẽ giúp lớp trang điểm lên đẹp hơn và giữ lâu hơn. Bạn có thể dùng sữa rửa mặt với nước ấm để làm sạch da mặt trước khi trang điểm đi làm hoặc ra ngoài hẹn hò.

Dưỡng ẩm đủ cho da: Việc dưỡng ẩm cho da là vô cùng quan trọng vì da đủ ẩm sẽ trẻ đẹp và khỏe mạnh hơn. Bạn có thể dùng serum dưỡng da để cấp ẩm mỗi tối và dùng xịt khoáng và kem dưỡng da mỗi sáng trước khi trang điểm. Ngoài ra, bạn cũng cần dưỡng ẩm cho da mắt bằng các loại kem chuyên dụng.

Đánh kem nền khi trang điểm: Lớp kem nền vô cùng quan trọng nhưng đôi khi lại bị bỏ qua, đặc biệt khi bạn đang vội hoặc không thường xuyên trang điểm. Mỗi khi trang điểm, bạn hãy đánh nền trước vì lớp nền không chỉ giúp da mịn và đều màu hơn mà còn bảo vệ da khỏi tác động của các lớp trang điểm sau. Thậm chí một số loại kem nền có SPF còn giúp bạn chống tia UV nữa đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét