Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Bí quyết lựa chọn mỹ phẩm an toàn cho quá trình make up!

Nếu biết cách chọn mỹ phẩm an toàn và trang điểm theo phong cách nhẹ nhàng thì bạn sẽ vừa xinh đẹp một cách tự nhiên lại vừa bảo vệ được làn da luôn khỏe mạnh!


Cách lựa chọn mỹ phẩm trang điểm an toàn

Các bước makeup từ trang điểm mắt, trang điểm môi hay má đều có nguy cơ gây tổn hại tới sức khỏe cho làn da. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bảo vệ sức khỏe làn da nếu ghi nhớ một số bí quyết nhỏ sau đây:

Son môi


Chỉ một chút son môi thôi cũng có thể làm cả gương mặt tươi tắn hơn, nhưng bạn cần chọn son thật cẩn thận vì chắc chắn bạn sẽ nuốt một chút son mỗi khi sử dụng. Các loại son có chất tạo màu và tạo mùi nhân tạo và chất bảo quản paraben không hề tốt khi đi vào cơ thể. Ngoài ra, lượng chì có trong son cũng có thể gây độc cho hệ thần kinh.

Bạn hãy lựa chọn loại son không chì mà lại có các chất dưỡng môi tốt như sáp ong, dầu jojoba, vitamin E và các chất tạo màu tự nhiên từ thực vật hay khoáng chất.

Mỹ phẩm trang điểm mắt

Phấn mắt, kẻ mắt và mascara là bộ ba không thể thiếu để giúp mắt sâu và hút hồn hơn. Tuy nhiên, các mỹ phẩm này lại chứa bột nhôm, chất tạo màu nhân tạo có thể gây hại hệ thần kinh và dẫn đến ung thư. Hơn nữa, phấn mắt và mascara rất dễ rơi vào mắt và gây kích ứng cho vùng da mắt nhạy cảm.

Kem nền

Kem nền sẽ giúp bạn sở hữu một làn da đều màu không tì vết. Tuy nhiên, một số loại kem nền có chứa chất bảo quản paraben có thể kích thích hormone estrogen gây ung thư vú ở nữ. Một số chất tạo mùi nhân tạo trong kem nền cũng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Hãy chọn kem nền và kem che khuyết điểm không chứa paraben, chất tạo mùi để an toàn hơn.

Phấn phủ

Một lớp phấn phủ sẽ hút bớt dầu trên da, giúp lớp nền thêm hoàn hảo như ý nhưng lại có thể chứa nhiều bột talc. Đây là loại khoáng vật có khả năng gây nhiễm độc và tăng nguy cơ mắc ung thư.

Thay vào đó, bạn có thể chọn loại phấn phủ chứa bột gạo, bột ngô hay đất sét cao lanh để kiềm dầu mà lại tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, phấn phủ làm từ các loại hoa để giúp da căng mịn, trẻ trung hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét