Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Trang phục từ giấy báo, độc và lạ.

Bạn đã nghe đến cách làm trang phục từ giấy báo bao giờ chưa? Tưởng rằng chỉ là tờ giấy vô chi cũng có thể tạo nên được những bộ trang phục độc đáo, đầy sự sáng tạo lại còn tiết kiệm được khoản chi tiêu kha khá nữa.

Trang phục từ giấy báo là gì?




Thời trang không chỉ gói gọn ở những bộ trang phục mặc hằng ngày, đó là cả một bầu trời sáng tạo vô tận. Dường như không có giới hạn nào cho sự sáng tạo đó. Những bộ trang phục có thể được tạo từ nhiều chất liệu khác nhau mà nhiều người không nghĩ đến.

Đã có nhiều bộ sưu tập của các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng được tạo nên bằng nguyên liệu từ các tờ giấy báo bỏ đi. Chắc chắn với sự mỏng manh của nó, các bộ trang phục này không có tính ứng dụng thực tiễn. Tuy nhiên, với tính chất của một buổi trình diễn thời trang, nó lại gây được những ấn tượng mạnh. Bởi ẩn đằng sau mỗi bộ trang phục đó là một lời nhắc nhở bảo vệ môi trường của chúng ta, biến những phế liệu thành đồ vật có giá trị hơn nhé.

Hướng dẫn làm trang phục bằng giấy báo


Sau đây là các bước để làm trang phục bằng giấy báo cơ bản nhất:
  • Vật liệu cần chuẩn bị:
- 1 tờ giấy loại giấy gấp origami
- Hồ dán
- Kéo cắt giấy
  • Các bước thực hiện:
- Cắt tờ giấy thành hình vuông rồi gấp đôi lại. Từ mép giấy tiếp tục gấp đôi một lần nữa vào đường chính giữa. Làm tương tự với mép bên kia. Ta đã chia hình vuông thành 4 phần bằng nhau theo chiều dọc.
- Lấy nếp gấp thứ nhất và thứ 3 gấp vào chính giữa.
- Sau đó bạn úp mặt phải xuống, tiếp tục gấp đôi tờ giấy lại. Chừa 1 khoảng ngắn 2-3cm. Rồi gấp trở lại sao cho nếp gấp mới cách nếp gấp cũ chừng 1,5 cm.
- Sau đó úp mặt trái xuống. Để tạo độ xòe cho váy bạn từ từ gấp 2 cánh giấy sang 2 bên
- Bẻ 2 cánh giấy ở đầu sang 2 bên, miết chặt tay.
- Sau đó, lại úp mặt phải xuống, bẻ phần đầu giấy ra phía sau, sao cho các cạnh vuông vức vừa khít với nhau rồi miết chặt.
- Lúc này, mình sẽ gấp 2 cánh giấy ở 2 bên vào giữa, đồng thời khéo léo gấp chéo phần chân váy. Kết quả, lật sang mặt phải, các bạn đã nhận ra chiếc váy sắp hoàn thành chưa nào?
- Cuối cùng, chỉ việc lật mặt sau, bẻ 2 phần cánh giấy ở phía đầu sang 2 bên là tạo được cánh tay áo rồi đấy. Thế là bạn đã làm một bộ trang phục từ giấy báo rồi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét